Chào mừng các bạn đã đến với andengine - công cụ hỗ trợ lập trình game trên android
Đây là công cụ khá mạnh và tốt cho lập trình 2D trên android
- nhược điểm là ít tài liệu - nhưng đến với tutorial này các bạn sẽ sớm trở thành một lập trình game android andengine chuyên nghiệp :
VD như các game mình viết trên andengine :
https://www.youtube.com/watch?v=GeUyhIFxw28
https://www.youtube.com/watch?v=ziNVRqCJL3c
https://www.youtube.com/watch?v=cc-Gx0XBs68
https://www.youtube.com/watch?v=6Bn9f8yMvEc
và còn nhiều game khác !
Hôm này mình giớ thiệu các bạn về textchange loại text có thể thay đổi thông tin khi ứng dụng đang chạy trong lập trình andengine
Video hướng dẫn : (like và ấn G+ ủng hộ mình nha!)
package com.example.demogameandengine; import java.util.concurrent.CountDownLatch; import org.anddev.andengine.engine.Engine; import org.anddev.andengine.engine.camera.Camera; import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions; import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions.ScreenOrientation; import org.anddev.andengine.engine.options.resolutionpolicy.RatioResolutionPolicy; import org.anddev.andengine.entity.scene.Scene; import org.anddev.andengine.entity.scene.background.ColorBackground; import org.anddev.andengine.entity.text.ChangeableText; import org.anddev.andengine.entity.text.Text; import org.anddev.andengine.entity.util.FPSLogger; import org.anddev.andengine.opengl.font.Font; import org.anddev.andengine.opengl.font.FontFactory; import org.anddev.andengine.opengl.texture.Texture; import org.anddev.andengine.opengl.texture.TextureOptions; import org.anddev.andengine.ui.activity.BaseGameActivity; import android.graphics.Color; import android.graphics.Typeface; import android.os.CountDownTimer; public class MainActivity extends BaseGameActivity { private static final int CAMERA_WIDTH = 480;// độ rộng màn hình hiển thị private static final int CAMERA_HEIGHT = 800;// chiều cao màn hình hiển thị private Texture mFontTexture; private Font mFont; // text custom font private Texture texture; private Font font; // text change private Texture texturetextchange; private Font fonttextchange; // tạo biến đêm int count = 0; // load game : kick thước camera : khung nhìn ... //PORTRAIT khởi tạo màn hình xoay ngang @Override public Engine onLoadEngine() { final Camera camera = new Camera(0, 0, CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT); final EngineOptions engineOptions = new EngineOptions(true, ScreenOrientation.PORTRAIT, new RatioResolutionPolicy(CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT), camera); engineOptions.getTouchOptions().setRunOnUpdateThread(true); return new Engine(engineOptions); } // loaad các file nguồn như âm thành hình ảnh @Override public void onLoadResources() { this.mFontTexture = new Texture(256, 256, TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA); this.mFont = new Font(this.mFontTexture, Typeface.create(Typeface.DEFAULT, Typeface.BOLD), 32, true, Color.BLACK); this.mEngine.getTextureManager().loadTexture(this.mFontTexture); this.mEngine.getFontManager().loadFont(this.mFont); FontFactory.setAssetBasePath("font/"); // câu lệnh này để chỉ tới thư mục font chưa các font chữ // load text font texture= new Texture(256, 256,TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA); font = FontFactory.createFromAsset(this.texture, this,"BRUSHSCRIPTSTD.OTF", 45, true, Color.YELLOW); mEngine.getTextureManager().loadTexture(texture); mEngine.getFontManager().loadFont(font); // load text change texturetextchange= new Texture(512, 512,TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA); fonttextchange = FontFactory.createFromAsset(this.texturetextchange, this,"LCD.ttf", 32, true, Color.BLUE); mEngine.getTextureManager().loadTexture(texturetextchange); mEngine.getFontManager().loadFont(fonttextchange); } // scene phương thwucs hiển thị chính @Override public Scene onLoadScene() { this.mEngine.registerUpdateHandler(new FPSLogger()); final Scene scene = new Scene(2); scene.setBackground(new ColorBackground(0.23f, 1, 0)); // text Text text= new Text(200 , 200, mFont, "XIN CHÀO ANDENGINE !"); text.setRotation(90); scene.attachChild(text); // text font Text textcustom = new Text(200, 400, font, "hello every body !"); textcustom.setRotation(90); scene.attachChild(textcustom); // load text change texturetextchange= new Texture(512, 512,TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA); fonttextchange = FontFactory.createFromAsset(this.texturetextchange, this,"LCD.ttf", 32, true, Color.BLUE); mEngine.getTextureManager().loadTexture(texturetextchange); mEngine.getFontManager().loadFont(fonttextchange); // text change final ChangeableText textchanges = new ChangeableText(200, 600, fonttextchange, " count = "+0+" "); scene.attachChild(textchanges); textchanges.setRotation(90); CountDownTimer t = new CountDownTimer(30000,100) { @Override public void onTick(long millisUntilFinished) { // TODO Auto-generated method stub count++; textchanges.setText(" count = "+count); } @Override public void onFinish() { } }; t.start(); return scene; } // chưa cần quan tâm lắm @Override public void onLoadComplete() { // TODO Auto-generated method stub } }
br>
0 comments:
Post a Comment
http://knlaptrinhandroid.blogspot.com/