Unity 3D: Lựa chọn tối ưu cho lập trình di động


Video - tải và cài đặt unity 3d .












Điểm danh những game online “đỉnh” ra lò từ Unity3D
Ngày nay khi đề cập đến các tựa game có đồ họa bắt mắt thì chúng sẽ liên tưởng ngay tới khái niệm engine. Đối với nhiều người, engine là thứ quyết định chất lượng hình ảnh của trò chơi, game có đẹp mắt hay không đều do engine quyết định. Thế nhưng trên thực tế, engine đảm đương nhiều công việc hơn trong quá trình phát triển nên một tựa game hoàn chỉnh.

Chức năng cốt lõi của engine bao gồm cung cấp công cụ dựng hình (kết xuất đồ họa) cho các hình ảnh 2D hoặc 3D, công cụ vật lý (tính toán và phát hiện va chạm), âm thanh, mã nguồn, hình ảnh động, trí tuệ nhân tạo, phân luồng, tạo dòng dữ liệu xử lý , quản lý bộ nhớ, dựng ảnh đồ thị và kết nối mạng. Engine càng chi tiết bao nhiêu thì khả năng tùy biến càng cao bấy nhiêu, thành phẩm cũng có chất lượng tốt hơn so với khi dùng một engine đơn giản.

Nhờ có các engine mà công việc làm game trở nên ít tốn kém và đơn giản hơn. Một số engine nổi bật hiện nay có thể kể đến là CryEngine, Unreal Engine, Source Engine, Id Tech Engine, IW Engine, Unity3D, Dead Engine,...Trong đó nếu như CryEngine đang dẫn đầu về khả năng xây dựng môi trường sống động như thật thì Unity3D lại là giải pháp mang tính bình dân cho các NSX, không quá đắt đỏ mà lại có khả năng tùy biến cao, tương thích với nhiều nền tảng khác nhau.

Unity3D là một engine game đa nền tảng được phát triển bởi Unity Technologies. Engine này được phát triển bằng C/C++ và có khả năng hỗ trợ mã viết bằng C#, JavaScript hoặc Boo. Đây là một trong 4 engine game phổ biến nhất thế giới. Hiện tại, Unity3D đang được những công ty chuyên phát triển webgame chú ý đến vì sở hữu rất nhiều ưu điểm. Trước hết là khả năng hỗ trợ gần như toàn bộ các nền tảng hiện có bao gồm PlayStation 3, Xbox 360, Wii U, iOS, Android, Windows, Blackberry 10, OS X, Linux, trình duyệt web và cả Flash. Đồng thời đây cũng là giải pháp cho các game online đa nền tảng, có thể hoạt động trên nhiều nhóm thiết bị, từ trình duyệt web trên PC cho tới điện thoại hay máy tính bảng.

Mặt khác do hướng đến cả lập trình viên không chuyên và studio nghiệp dư nên Unity3D khá dễ sử dụng. Hơn nữa đây là một trong những engine phổ biến nhất trên thế giới, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm kinh nghiệm sử dụng của các bậc tiền bối trên các diễn đàn công nghệ. Unity Technologies hiện cung cấp bản miễn phí engine Unity3D cho người dùng cá nhân và các doanh nghiệp có doanh thu dưới 100.000 USD/năm. Với bản Pro, người dùng phải trả phí 1.500 USD, một con số rất khiêm tốn so với những gì engine này mang lại.

Cũng nhờ sức mạnh của Unity3D mà ngày càng có nhiều gương mặt đáng chú ý trên thị trường webgame và game mobile online (gMO). Không giống như thời kỳ đầu, khi mà chỉ quanh đi quẩn lại lối tạo hình 2D rập khuôn, những webgame hay gMO tân tiến bắt đầu thẳng tiến sang đồ họa 3D với khả năng phô diễn không thua kém gì các game client cho PC. Chỉ tính riêng ở Việt Nam, sắp tới đây sẽ có thêm một loạt webgame và gMO mới phát triển trên nền tảng Unity3D được ra mắt là Tiên KiếmTouchThe Elegy of WarThiên Thần Truyện, Tướng Thần. Qua đó liên tục cải thiện bộ mặt của phân khúc webgame lẫn gMO sau nhiều năm bị chi phối bởi dòng sản phẩm đồ họa 2D chất lượng thấp.



Webgame 3D Tân Tiên Kiếm Online (TTK) được xem là phiên bản kế thừa tất cả những gì tinh túy nhất của dòng game offline Tiên Kiếm. Nội dung trò chơi vẫn tái hiện lại hệ thống nhân vật, khung cảnh, vật phẩm trong series này từ phiên bản I đến V nhằm mang lại cho fan hâm mộ một trải nghiệm vừa thân thuộc vừa mới lạ.

Hiện game có 4 lớp nhân vật chính là Hercules, Sword Immortal, Warlock và Cavalier cùng 8 hướng xây dựng nhân vật khác nhau. Ngoài ra TTK vẫn trung thành với phong cách MMORPG 2D đánh theo lượt, tuy nhiên phần chiêu thức, phong cảnh trong game lại được thiết kế mang cảm giác 3 chiều độc đáo. Đồng thời game cũng sở hữu các tính năng đặc sắc như ngự kiếm thuật, ngự phong thuật, phụ bản với nhiều tình tiết gắn liền với phim truyền hình.



Touch
 là tựa game đầu tiên của Perfect World sử dụng engine Unity3D trong quá trình phát triển, mang lại chất lượng hình ảnh rất đáng kinh ngạc: nhân vật chuyển động mịn màng, tóc và phục trang đều rất chi tiết, các hiệu ứng va chạm chân thực và các kỹ thuật phức tạp như ánh sáng, đổ bóng đồng bộ,... Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng chạy đa nền rất tốt và không có sự khác biệt nhiều về mặt đồ họa đối với những phiên bản khác nhau như trên PC hay điện thoại di động.

Về mặt gameplay thì Touch đưa ra những mô hình hoàn toàn mới với thể loại vũ đạo ca nhạc. Có 3 phương thức chơi chính bao gồm Touch, Bong Bóng và Cặp Đôi. Đồng thời, Touch còn cung cấp một hệ thống tùy chỉnh nhân vật cùng hệ thống thời trang DIY (Do It Yourself), cho phép bạn có thể tự thiết kế ra những bộ quần áo, trang sức có màu sắc, họa tiết riêng biệt, không bao giờ lẫn lộn hay trùng lập với người chơi khác.



Mặc dù cũng thuộc thể loại nhập vai màn hình ngang, nhưng Thiên Thần Truyện (3T) lại tạo ra một lối chiến đấu liền mạch, chứ không phải chuyển cảnh như những gì chúng ta đã thấy ở hầu hết gMO nhập vai hiện nay. Song song đó game sẽ cung cấp phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS để người chơi dễ dàng lựa chọn. Lấy bối cảnh thần thoại Châu Âu, hình ảnh trong 3T tuy mang phong cách khá trẻ thơ nhưng lại rất có chiều sâu nhờ mô hình được thiết kế dưới dạng 3D.

Tham gia game, bạn sẽ hóa thân vào một trong 4 lớp nhân vật Cuồng chiến, Thánh kỵ, Pháp sư, Ma cung. Bên cạnh bộ kỹ năng riêng cho từng lớp nhân vật, thì 3T còn giới thiệu thêm dàn kỹ năng phụ trợ phân chia thành 3 nhánh Tấn công, Phòng ngự, Đa dụng. Dạng thức này khá giống với hệ thống bảng bổ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại, cho phép người chơi tự tùy biến hướng phát triển nhân vật của mình bằng cách cộng điểm tự do theo ý thích. Qua đó hứa hẹn sẽ mở ra một lối chơi rộng mở cho 3T, không gò bó vào các khuôn khổ nhất định.


Điểm đặc sắc nhất của Tướng Thần là hệ thống bày binh bố trận theo dạng bàn cờ 16 ô. Theo đó người chơi sẽ sắp xếp đội hình sao cho hợp lý nhất để có thể vượt qua mỗi trận chiến với những hoàn cảnh khác nhau. Nhìn chung các loại binh chủng trong game được phân chia thành những dạng cơ bản như Hộ thủ, Tấn công và Hỗ trợ. Trong khi hệ thống kỹ năng của Tướng cũng sẽ có nhiều dạng và phạm vi tấn công đa dạng như đánh theo hàng ngang, hàng dọc, hình chữ thập, hay thậm chí là toàn thể.

Cũng cần lưu ý rằng khi tham chiến, người chơi có quyền triệu hồi tối đa 8 loại binh chủng và sử dụng 8 dạng bố trận được dựa trên bát trận đồ của Gia Cát Lượng như Thiên Phúc Trận, Địa Tải Trận, Phong Dương Trận,…Mặt khác game vẫn còn nhiều tính năng thú vị khác như xây dựng thành trì, hệ thống tinh linh, hệ thống linh thú, hệ thống tướng hồn, hệ thống tỷ võ, kết đồng minh, nâng cấp trang bị, hệ thống hộ phù,…và hơn thế nữa là tính năng đa nền như chơi trên web, thông qua iPad hay smartphone rất tiện lợi.


So với những game MOBA khác, Elegy of War (EoW) có lợi thế hơn rất nhiều về sự tiện dụng, không đòi hỏi phải tải về bộ cài dung lượng lớn mà vẫn đem lại chất lượng đồ họa bắt mắt cùng thao tác mượt mà. Mục tiêu của người chơi ở EoW vẫn là tham gia vào các trận đấu 5vs5 và cố gắng triệu hạ tướng địch, trước khi tấn công vào căn cứ để phá hủy nhà chính. Ngoài ra việc phát triển trên nền tảng Unity3D đã mang lại cho EoW một vẻ ngoài khá hào nhoáng, cùng những màn giao tranh đỉnh cao với hiệu ứng ngập tràn màn hình.

Về lối chơi, EoW chủ trương dựa theo những gì mà người chơi đã biết về thể loại MOBA chứ không cố gắng tạo ra điều gì đó thật khác biệt. Bạn vẫn sẽ farm lính, giết tướng, kiếm tiền lên đồ, săn quái rừng trên một bản đồ 3 lane quen thuộc. Tuy nhiên, yếu tố làm cho EoW trở nên hấp dẫn hơn là việc loại bỏ thanh Năng lượng (tức Mana, dùng để thi triển phép). Từ đó sẽ tạo điều kiện để người chơi tích cực đẩy mạnh đi đường hoặc gank đối phương, tổ chức giao tranh liên tục mà không cần phải lo lắng mua thêm vật phẩm hồi năng lượng hay quay về nhà chờ regen.

0 comments:

Post a Comment

http://knlaptrinhandroid.blogspot.com/

 
Top