andengine.
Bài hôm nay mình hướng đẫn các bạn kiểm tra sự va chạm giữa vật cản và nhân vật của mình .
Bài này sẽ hướng dẫn với nhân vật là chiếc xe tăng với ma trận 1 hàng và 8 cột.
Sau bài này hi vọng các bạn ứng dụng thêm vào lập trình game cho các bạn!
Video dướng dẫn (like và G+ ủng hộ mình nha):
Code : Mainactivity.class
package com.example.loadmap1;
import java.util.ArrayList;
import javax.microedition.khronos.opengles.GL10;
import org.anddev.andengine.engine.Engine;
import org.anddev.andengine.engine.camera.BoundCamera;
import org.anddev.andengine.engine.camera.hud.controls.BaseOnScreenControl;
import org.anddev.andengine.engine.camera.hud.controls.DigitalOnScreenControl;
import org.anddev.andengine.engine.camera.hud.controls.BaseOnScreenControl.IOnScreenControlListener;
import org.anddev.andengine.engine.handler.physics.PhysicsHandler;
import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions;
import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions.ScreenOrientation;
import org.anddev.andengine.engine.options.resolutionpolicy.RatioResolutionPolicy;
import org.anddev.andengine.entity.layer.tiled.tmx.TMXLayer;
import org.anddev.andengine.entity.layer.tiled.tmx.TMXProperties;
import org.anddev.andengine.entity.layer.tiled.tmx.TMXProperty;
import org.anddev.andengine.entity.layer.tiled.tmx.TMXTile;
import org.anddev.andengine.entity.layer.tiled.tmx.TMXTileProperty;
import org.anddev.andengine.entity.layer.tiled.tmx.TMXTiledMap;
import org.anddev.andengine.entity.scene.Scene;
import org.anddev.andengine.entity.scene.background.ColorBackground;
import org.anddev.andengine.entity.sprite.AnimatedSprite;
import org.anddev.andengine.entity.sprite.Sprite;
import org.anddev.andengine.entity.util.FPSLogger;
import org.anddev.andengine.input.touch.TouchEvent;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.Texture;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.TextureOptions;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.region.TextureRegion;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.region.TextureRegionFactory;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.region.TiledTextureRegion;
import org.anddev.andengine.ui.activity.BaseGameActivity;
import android.util.Log;
import android.widget.Toast;
public class MainActivity extends BaseGameActivity {
private static final int CAMERA_WIDTH = 800;
private static final int CAMERA_HEIGHT = 480;
private BoundCamera mCamera;
private Texture mTexture;
//Tạo biến quản lí ảnh animation
private TiledTextureRegion mXeTangTiledTextureRegion;
private Texture nutBanTexture;
private TextureRegion nutBanTextureRegion;
private Texture mOnScreenControlTexture;
private Texture mOnScreenControlTexture1;
private TextureRegion mOnScreenControlBaseTextureRegion;
private TextureRegion mOnScreenControlKnobTextureRegion;
private TMXTiledMap mTmxTiledMap;
private TMXLayer VatCanTMXLayer;
private String tenBanDo = "map1.tmx";
//Biến lưu giữ trạng thái xe tăng. 0: là đang dừng, 1: là đang chạy.
private int trangThaiXeTang = 0;
@Override
public Engine onLoadEngine() {
this.mCamera = new BoundCamera(0, 0, CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT);
return new Engine(new EngineOptions(true, ScreenOrientation.LANDSCAPE, new RatioResolutionPolicy(CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT), this.mCamera));
}
@Override
public void onLoadResources() {
TextureRegionFactory.setAssetBasePath("gfx/");
//Thay đổi độ rộng cho phù hợp (từ 32,32 -> 256,32)
this.mTexture = new Texture(256, 32, TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA);
//Tạo ảnh animation, cho biết bức ảnh animation có 8 cột và 1 dòng
this.mXeTangTiledTextureRegion = TextureRegionFactory.createTiledFromAsset(this.mTexture, this, "XeTang.png", 0, 0, 8, 1);
this.mOnScreenControlTexture = new Texture(512, 512, TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA);
this.mOnScreenControlTexture1 = new Texture(512, 512, TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA);
this.mOnScreenControlBaseTextureRegion = TextureRegionFactory.createFromAsset(this.mOnScreenControlTexture, this, "onscreen_control_base.png", 0, 0);
this.mOnScreenControlKnobTextureRegion = TextureRegionFactory.createFromAsset(this.mOnScreenControlTexture1, this, "onscreen_control_knob.png", 128, 0);
this.mEngine.getTextureManager().loadTextures(this.mTexture, this.mOnScreenControlTexture,this.mOnScreenControlTexture1);
}
@Override
public Scene onLoadScene() {
this.mEngine.registerUpdateHandler(new FPSLogger());
final Scene scene = new Scene();
scene.setBackground(new ColorBackground(0.09804f, 0.6274f, 0.8784f));
// khoi tao map
mTmxTiledMap = TaiBanDo.getTMXTiledMap(scene, mEngine, this, tenBanDo, this);
ArrayList mapLayers = mTmxTiledMap.getTMXLayers();
for(TMXLayer layer : mapLayers){
if(layer.getName().equals("vatcan")){
VatCanTMXLayer = layer;
}
scene.attachChild(layer);
}
//Vị trí khởi tạo AnimatedSprite
final int centerX = (CAMERA_WIDTH/2-50) ;
final int centerY = (CAMERA_HEIGHT/2 );
//Tạo đối tượng AnimatedSprite
final AnimatedSprite face = new AnimatedSprite(centerX, centerY, this.mXeTangTiledTextureRegion);
final PhysicsHandler physicsHandler = new PhysicsHandler(face);
face.registerUpdateHandler(physicsHandler);
scene.attachChild(face);
final TMXLayer tmxLayer = this.mTmxTiledMap.getTMXLayers().get(0);
mCamera.setBounds(0, tmxLayer.getWidth(), 0, tmxLayer.getHeight());
mCamera.setBoundsEnabled(true);
mCamera.setChaseEntity(face);
final DigitalOnScreenControl digitalOnScreenControl = new DigitalOnScreenControl(0, CAMERA_HEIGHT - this.mOnScreenControlBaseTextureRegion.getHeight(), this.mCamera, this.mOnScreenControlBaseTextureRegion, this.mOnScreenControlKnobTextureRegion, 0.1f, new IOnScreenControlListener() {
@Override
public void onControlChange(final BaseOnScreenControl pBaseOnScreenControl, final float pValueX, final float pValueY) {
if(pValueX != 0 || pValueY != 0){
float pX = 0, pY = 0;
pX = face.getX() + 16;
pY = face.getY() + 16;
if(pValueX > 0){
if(trangThaiXeTang == 0){
face.animate(new long[]{200, 200, 200, 200, 200, 200, 200}, 1, 7, true);
face.setRotation(0);
trangThaiXeTang = 1;
}else if(trangThaiXeTang == 1){
face.setRotation(0);
}
//Thiết lập tâm mới xe tăng khi di chuyển qua phải
pX = face.getX() + face.getWidth();
pY = face.getY() + face.getHeight()/2;
}else if(pValueX < 0){
if(trangThaiXeTang == 0){
face.animate(new long[]{200, 200, 200, 200, 200, 200, 200}, 1, 7, true);
face.setRotation(180);
trangThaiXeTang = 1;
}else if(trangThaiXeTang == 1){
face.setRotation(180);
}
//Thiết lập tâm mới xe tăng khi di chuyển qua trái
pX = face.getX();
pY = face.getY() + face.getHeight()/2;
//
}else if(pValueY > 0){
if(trangThaiXeTang == 0){
face.animate(new long[]{200, 200, 200, 200, 200, 200, 200}, 1, 7, true);
face.setRotation(90);
trangThaiXeTang = 1;
}else if(trangThaiXeTang == 1){
face.setRotation(90);
}
//Thiết lập tâm mới xe tăng khi di chuyển xuống dưới
pX = face.getX() + face.getWidth()/2;
pY = face.getY() + face.getHeight();
//
}else if(pValueY < 0){
if(trangThaiXeTang == 0){
face.animate(new long[]{200, 200, 200, 200, 200, 200, 200}, 1, 7, true);
face.setRotation(270);
trangThaiXeTang = 1;
}else if(trangThaiXeTang == 1){
face.setRotation(270);
}
//Thiết lập tâm mới xe tăng khi di chuyển lên trên
pX = face.getX() + face.getWidth()/2;
pY = face.getY();
}
TMXTile mTMXTile = VatCanTMXLayer.getTMXTileAt(pX, pY);
try{
if(mTMXTile != null){
TMXProperties mTMXProperties = mTMXTile.getTMXTileProperties(mTmxTiledMap);
TMXProperty mTmxProperty = mTMXProperties.get(0);
if(mTmxProperty.getName().equals("vatcan")){
Log.v("đã đừng", "Chạm phải vật cản rồi !!!");
//Khi chạm vật cản, thiết lập tốc độ xe tăng là 0
physicsHandler.setVelocity(pValueX * 0, pValueY * 0);
}
}
}catch(Exception e){
Log.v("đang di chuyển ", "Không có vật cản!");
//Khi không gặp chạm vật cản cho xe tăng di chuyển
physicsHandler.setVelocity(pValueX * 50, pValueY * 50);
}
}else{//Trường xe tăng đứng yên
face.animate(new long[]{200}, new int[]{0}, 10000);
trangThaiXeTang = 0;
//Khi chạm vật cản, thiết lập tốc độ xe tăng là 0
physicsHandler.setVelocity(pValueX * 0, pValueY * 0);
}
}
});
digitalOnScreenControl.getControlBase().setBlendFunction(GL10.GL_SRC_ALPHA, GL10.GL_ONE_MINUS_SRC_ALPHA);
digitalOnScreenControl.getControlBase().setAlpha(0.5f);
digitalOnScreenControl.getControlBase().setScaleCenter(0, 128);
digitalOnScreenControl.getControlBase().setScale(0.75f);
digitalOnScreenControl.getControlKnob().setScale(0.75f);
digitalOnScreenControl.refreshControlKnobPosition();
digitalOnScreenControl.setTouchAreaBindingEnabled(true);
scene.setChildScene(digitalOnScreenControl);
return scene;
}
@Override
public void onLoadComplete() {
}
}
0 comments:
Post a Comment
http://knlaptrinhandroid.blogspot.com/