Đây là bài đầu tiên trong loạt bài hướng dẫn lập trình game trên android bằng thư viện andengine
sau loạt bài này các bạn hoàn toàn có thể lập trình các game 2D như bây giờ đang có trên thị trường
Bài đầu tiên mình hướng dẫn các bạn import thư viện andengine vào project vào chạy ứng dụng với màn hình màu xanh lá cây
VD:
https://www.youtube.com/watch?v=GeUyhIFxw28
https://www.youtube.com/watch?v=ziNVRqCJL3c
https://www.youtube.com/watch?v=cc-Gx0XBs68
Video hướng dẫn : (like và G+ ủng hộ mình nha)
Các bạn tải thư viện andengine tại đây hoặc : http://www.mediafire.com/download/dj23r3r5o8iizw5/pvenkat4ever-andengine.rar
Code :
package com.example.demogameandengine; import org.anddev.andengine.engine.Engine; import org.anddev.andengine.engine.camera.Camera; import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions; import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions.ScreenOrientation; import org.anddev.andengine.engine.options.resolutionpolicy.RatioResolutionPolicy; import org.anddev.andengine.entity.scene.Scene; import org.anddev.andengine.entity.scene.background.ColorBackground; import org.anddev.andengine.entity.util.FPSLogger; import org.anddev.andengine.ui.activity.BaseGameActivity; import android.os.Bundle; import android.app.Activity; import android.view.Menu; public class MainActivity extends BaseGameActivity { private static final int CAMERA_WIDTH = 480;// độ rộng màn hình hiển thị private static final int CAMERA_HEIGHT = 800;// chiều cao màn hình hiển thị // load game : kick thước camera : khung nhìn ... //PORTRAIT khởi tạo màn hình xoay ngang @Override public Engine onLoadEngine() { final Camera camera = new Camera(0, 0, CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT); final EngineOptions engineOptions = new EngineOptions(true, ScreenOrientation.PORTRAIT, new RatioResolutionPolicy(CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT), camera); engineOptions.getTouchOptions().setRunOnUpdateThread(true); return new Engine(engineOptions); } // loaad các file nguồn như âm thành hình ảnh @Override public void onLoadResources() { // TODO Auto-generated method stub } // scene phương thwucs hiển thị chính @Override public Scene onLoadScene() { this.mEngine.registerUpdateHandler(new FPSLogger()); final Scene scene = new Scene(2); scene.setBackground(new ColorBackground(0.23f, 1, 0)); return scene; } // chưa cần quan tâm lắm @Override public void onLoadComplete() { // TODO Auto-generated method stub } }
0 comments:
Post a Comment
http://knlaptrinhandroid.blogspot.com/