Chào mừng các bạn đã đến với andengine - công cụ hỗ trợ lập trình game trên android
Đây là công cụ khá mạnh và tốt cho lập trình 2D trên android
- nhược điểm là ít tài liệu - nhưng đến với tutorial này các bạn sẽ sớm trở thành một lập trình game android andengine chuyên nghiệp :
VD như các game mình viết trên andengine :
https://www.youtube.com/watch?v=GeUyhIFxw28
https://www.youtube.com/watch?v=ziNVRqCJL3c
https://www.youtube.com/watch?v=cc-Gx0XBs68
https://www.youtube.com/watch?v=6Bn9f8yMvEc
và còn nhiều game khác !
Trong bài này mình hướng dẫn các bạn hiển thị 1 text với font chữ tùy chọn .
Dưới đây là video hướng dẫn .(like và G+ ủng hộ mình nha)
Code :
package com.example.demogameandengine; import org.anddev.andengine.engine.Engine; import org.anddev.andengine.engine.camera.Camera; import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions; import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions.ScreenOrientation; import org.anddev.andengine.engine.options.resolutionpolicy.RatioResolutionPolicy; import org.anddev.andengine.entity.scene.Scene; import org.anddev.andengine.entity.scene.background.ColorBackground; import org.anddev.andengine.entity.text.Text; import org.anddev.andengine.entity.util.FPSLogger; import org.anddev.andengine.opengl.font.Font; import org.anddev.andengine.opengl.font.FontFactory; import org.anddev.andengine.opengl.texture.Texture; import org.anddev.andengine.opengl.texture.TextureOptions; import org.anddev.andengine.ui.activity.BaseGameActivity; import android.graphics.Color; import android.graphics.Typeface; public class MainActivity extends BaseGameActivity { private static final int CAMERA_WIDTH = 480;// độ rộng màn hình hiển thị private static final int CAMERA_HEIGHT = 800;// chiều cao màn hình hiển thị private Texture mFontTexture; private Font mFont; // text custom font private Texture texture; private Font font; // load game : kick thước camera : khung nhìn ... //PORTRAIT khởi tạo màn hình xoay ngang @Override public Engine onLoadEngine() { final Camera camera = new Camera(0, 0, CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT); final EngineOptions engineOptions = new EngineOptions(true, ScreenOrientation.PORTRAIT, new RatioResolutionPolicy(CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT), camera); engineOptions.getTouchOptions().setRunOnUpdateThread(true); return new Engine(engineOptions); } // loaad các file nguồn như âm thành hình ảnh @Override public void onLoadResources() { this.mFontTexture = new Texture(256, 256, TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA); this.mFont = new Font(this.mFontTexture, Typeface.create(Typeface.DEFAULT, Typeface.BOLD), 32, true, Color.BLACK); this.mEngine.getTextureManager().loadTexture(this.mFontTexture); this.mEngine.getFontManager().loadFont(this.mFont); FontFactory.setAssetBasePath("font/"); // câu lệnh này để chỉ tới thư mục font chưa các font chữ texture= new Texture(256, 256,TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA); font = FontFactory.createFromAsset(this.texture, this,"BRUSHSCRIPTSTD.OTF", 45, true, Color.YELLOW); mEngine.getTextureManager().loadTexture(texture); mEngine.getFontManager().loadFont(font); } // scene phương thwucs hiển thị chính @Override public Scene onLoadScene() { this.mEngine.registerUpdateHandler(new FPSLogger()); final Scene scene = new Scene(2); scene.setBackground(new ColorBackground(0.23f, 1, 0)); Text text= new Text(200 , 200, mFont, "XIN CHÀO ANDENGINE !"); text.setRotation(90); scene.attachChild(text); Text textcustom = new Text(200, 300, font, "Chào các bạn !"); textcustom.setRotation(90); scene.attachChild(textcustom); return scene; } // chưa cần quan tâm lắm @Override public void onLoadComplete() { // TODO Auto-generated method stub } }
0 comments:
Post a Comment
http://knlaptrinhandroid.blogspot.com/