Blog chia sẻ kinh nghiệm lập trình Android

Xin chào các bạn tiếp tục với load bài hướng dẫn lập trình game bằng andengine hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn load môt bức ảnh lên màn hình . Và các sử dụng mỗi loại định dạng ảnh .

Video hướng dẫn (like và G+ ủng hộ mình nha)



Ảnh bg1 background

Untitled 1 Link Tải Thư viện : DOWNLOAD HERE


Code :



package phamtienphong.example.loadicon;

import org.anddev.andengine.engine.Engine;
import org.anddev.andengine.engine.camera.Camera;
import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions;
import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions.ScreenOrientation;
import org.anddev.andengine.engine.options.resolutionpolicy.RatioResolutionPolicy;
import org.anddev.andengine.entity.scene.Scene;
import org.anddev.andengine.entity.scene.background.ColorBackground;
import org.anddev.andengine.entity.sprite.Sprite;
import org.anddev.andengine.entity.util.FPSLogger;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.Texture;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.TextureOptions;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.region.TextureRegion;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.region.TextureRegionFactory;
import org.anddev.andengine.ui.activity.BaseGameActivity;

public class MainActivity extends BaseGameActivity {
 
 
 private static final int CAMERA_WIDTH = 480;
 private static final int CAMERA_HEIGHT = 800;
 
 
 private Texture mTexture; // ctrl +spage để import thư viên :d
 
 private TextureRegion mTextureRegion;

 @Override
 public Engine onLoadEngine() {
  
  final Camera camera = new Camera(0, 0, CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT);
  final EngineOptions engineOptions = new EngineOptions(true, ScreenOrientation.PORTRAIT, new RatioResolutionPolicy(CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT), camera);
  engineOptions.getTouchOptions().setRunOnUpdateThread(true);
  return new Engine(engineOptions);
 }

 @Override
 public void onLoadResources() {
 
 TextureRegionFactory.setAssetBasePath("gfx/");
  
  // load icon
    this.mTexture = new Texture(256, 256,TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA);
    mTextureRegion = TextureRegionFactory.createFromAsset(this.mTexture, this, "backgroundgid.png", 0, 0);
    this.mEngine.getTextureManager().loadTexture(this.mTexture);
      
 }

 @Override
 public Scene onLoadScene() {

  this.mEngine.registerUpdateHandler(new FPSLogger());
  final Scene scene = new Scene(2);
  scene.setBackground(new ColorBackground(0.5f, 0, 1));
  
  Sprite sprite = new Sprite(100, 350, mTextureRegion);
  
  scene.attachChild(sprite);
  
  
  
  return scene;
 }

 @Override
 public void onLoadComplete() {
  // TODO Auto-generated method stub
  
 }

 
}







0 comments:

Post a Comment

http://knlaptrinhandroid.blogspot.com/

 
Top