Xin chào các bạn , ở bài trước mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo chuyển động cho nhân vậy - con vịt đang bay . Vậy muốn tạo ra một nhân vật di chuyển về 4 hướng thì có 4 cách nhìn khác nhau thì làm như thế nào ?
      Đầu tiên để tạo được chuyển động như vậy bạn cần có 1 pic ảnh png kiểu  như thế này





 ảnh gồm có 12 hình . 3 cột và 4 hàng .


      Vậy lấy ảnh đó ở đâu?  mình có tìm ra một trang rất hay của người nhật bản cho phép tạo hình nhân vật như vậy  các bạn vào trang tạo sprite online : tại đây


Video hướng dẫn : (Các bạn like và G+ ủng hộ mình nha)






Untitled 1 Link Source : DOWNLOAD HERE


Code :

package com.example.animition;

import org.anddev.andengine.engine.Engine;
import org.anddev.andengine.engine.camera.Camera;
import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions;
import org.anddev.andengine.engine.options.EngineOptions.ScreenOrientation;
import org.anddev.andengine.engine.options.resolutionpolicy.RatioResolutionPolicy;
import org.anddev.andengine.entity.scene.Scene;
import org.anddev.andengine.entity.scene.background.ColorBackground;
import org.anddev.andengine.entity.sprite.AnimatedSprite;
import org.anddev.andengine.entity.util.FPSLogger;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.Texture;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.TextureOptions;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.region.TextureRegionFactory;
import org.anddev.andengine.opengl.texture.region.TiledTextureRegion;
import org.anddev.andengine.ui.activity.BaseGameActivity;

import android.os.Bundle;
import android.app.Activity;
import android.view.Menu;

public class MainActivity extends BaseGameActivity{

 private static final int CAMERA_WIDTH = 480;
 private static final int CAMERA_HEIGHT = 800;
 
 private Texture mTextureVitBay;
 private TiledTextureRegion mTextureRegionVitBay;
 
 @Override
 public Engine onLoadEngine() {
  final Camera camera = new Camera(0, 0, CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT);
  final EngineOptions engineOptions = new EngineOptions(true, ScreenOrientation.PORTRAIT, new RatioResolutionPolicy(CAMERA_WIDTH, CAMERA_HEIGHT), camera);
  engineOptions.getTouchOptions().setRunOnUpdateThread(true);
  return new Engine(engineOptions);
  
  
 
 }

 @Override
 public void onLoadResources() {
  
  TextureRegionFactory.setAssetBasePath("gfx/");
  // load con vịt
  this.mTextureVitBay = new Texture(256, 256, TextureOptions.BILINEAR_PREMULTIPLYALPHA);
  this.mTextureRegionVitBay = TextureRegionFactory.createTiledFromAsset(this.mTextureVitBay, this, "chuyendong.png",0, 0,3, 4);
  this.mEngine.getTextureManager().loadTexture(this.mTextureVitBay);
   
 }

 @Override
 public Scene onLoadScene() {
  this.mEngine.registerUpdateHandler(new FPSLogger());
  final Scene scene = new Scene(2);
  scene.setBackground(new ColorBackground(0.5f, 0, 1));
  
  
  
  final AnimatedSprite animatedSprite =  new AnimatedSprite(200, 500, mTextureRegionVitBay);
  scene.attachChild(animatedSprite);
  animatedSprite.setScale(3);
  animatedSprite.animate(new long[] { 200, 200, 200 ,200, 200, 200 ,200, 200 ,200 ,200, 200,200},0,11, true);
  

  
  
  
  
  return scene;
 }

 @Override
 public void onLoadComplete() {
  // TODO Auto-generated method stub
  
 }


}




Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ : svk10acntt@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

http://knlaptrinhandroid.blogspot.com/

 
Top