Blog chia sẻ kinh nghiệm lập trình Android

Chào các bạn ở bài trước mình đã hướng dẫn các bạn sử dụng Toast , bài này mình hướng dẫn các bạn một loại thông báo nữa là Dialog.  Loại này có ưu điểm hơn toast là có các button để lựa chọn.
Vẫn sử dụng ví dụ của bài Hellowold , trong main java các bạn làm như sau :









Giờ mình sẽ giải thích từng dòng code cho các bạn hiểu : 
                   Context context = this; // khai báo biến context trỏ về main class

                          AlertDialog.Builder b = new AlertDialog.Builder(context);// khởi tạo 1 dialog
b.setTitle("DEMO dialog");// đặt tiêu đề cho dialog
b.setMessage(" thông báo : dialog ");// thông báo của dialog
b.setNeutralButton("No", null);// tạo nút No  và không làm gì cả , thoát dialog
b.setNegativeButton("Yes", new DialogInterface.OnClickListener() {
// tạo nút Yes bắt sự kiện khi ấn vào thì Textview sẽ hiện tên nhập từ o text
@Override
public void onClick(DialogInterface dialog, int which) {
// TODO Auto-generated method stub
tvshowname.setText(edtname.getText()+"");
}
});
b.show();// hiển thị dialog khi clikc "Click to show name"

 Bài sau mình sẽ hướng đẫn các bạn sử dụng các thư mục trong project để làm ứng dụng thêm pro hơn nhé .
Mọi thắc mắc các bạn liên hệ mình qua địa chỉ Gmail : svk10acntt@gmail.com hoặc Fb: https://www.facebook.com/pham.tienphong.37

0 comments:

Post a Comment

http://knlaptrinhandroid.blogspot.com/

 
Top